Tiết kiệm nước đúng cách, không phải ai cũng biết?

By Unknown → Wednesday, September 10, 2014
Nước rất quan trọng đối với con người chúng ta. Khoa học cho thấy, 70% bề mặt trái đất được nước bao phủ bởi nước nhưng chúng ta chỉ sử dụng được 1% nước ngọt trong ăn uống và sinh hoạt hàng ngày mà thôi. Trung bình một người trưởng thành có thể sống đến 2 tuần mà không cần thực phẩm, nhưng lại không thể tồn tại chỉ sau 3-5 ngày mà không uống nước. Đa số, chúng ta đều quan tâm đến sự quan trọng của nước đối với cuộc sống, nhưng lại có rất ít người ý thức được việc phải bảo vệ và tiết kiệm nguồn tài nguyên vô cùng quý giá này.

1/ Hạn chế việc rò rỉ nước trong đường ống dẫn.

Một vài vết rò rỉ trên vòi nước có thể không đáng để bạn bận tâm nhưng nếu xét theo phương diện toán học - một giọt nước hao phí trong mỗi giây có thể tích lũy lên đến 225 lít nước trong một tháng và làm thất thoát đến hơn 10,000 lit nước mỗi năm. Hãy sửa chữa vòi nước bị rò rỉ của bạn ngay lập tức để tiết kiệm một lượng nước đáng kể.
Hãy sửa chữa ống nước để tiết kiệm nước
Hãy sửa chữa ống nước để tiết kiệm nước
Mách bạn cách kiểm tra:
- Rò rỉ ống nước:
Trước khi mọi người trong gia đình bạn rời khỏi nhà (đồng nghĩa với việc không ai sử dụng nước) hãy ghi lại số đo trên mặt đồng hồ nước. Sau đó, kiểm tra đồng hồ một lần nữa khi bạn về đến nhà. Nếu hai số đo không giống nhau thì chắc hẳn rằng đồng hồ nước nhà bạn đã bị rò rỉ.
- Rò rỉ bồn cầu:
Để kiểm tra bồn cầu nhà bạn có bị rỉ nước không, hãy thêm một chút màu thực phẩm trong bể chứa nước xả. Nếu màu sắc xuất hiện trên sàn nhà hay bề mặt của bồn, chắc chắn sẽ có một đường ống nào đó bị rò rỉ. Điều bạn cần làm là gọi một người thợ sửa ống nước ngay vì chỉ một vết rò rỉ nhỏ có thể làm lãng phí rất nhiều nước mỗi ngày đấy.

2/ Rửa chén bát đúng cách.

Đầu tiên, ngâm những bát đĩa nào quá nhờn vào chậu nước nóng trước, sau đó rửa bằng nước rửa chén và chuẩn bị thêm một thau nước để tráng sơ cho sạch xà phòng rồi mới rửa lại bằng nước sạch. Cách này giúp bạn tránh lãng phí đến 70% lượng nước thay vì rửa chén trực tiếp bằng vòi nước đang chảy.
rửa chén bát đúng cách để tiết kiệm nước
Rửa chén bát đúng cách để tiết kiệm nước

3/ Tiết kiệm nước khi giặt quần áo.

Nên ngâm áo trước khi giặt
Nên ngâm áo trước khi giặt
Ngâm quần áo sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn dễ dàng và hãy nhớ đừng để tràn nước khi vò. Nếu bạn dùng máy giặt, không nên giặt lắt nhắt mà hãy dồn quần áo bẩn lại để giặt một lần với khối lượng phù hợp với công suất của máy giặt nhà bạn. Bạn cũng lưu ý là sử dụng vừa đủ lượng bột giặt thôi nhé vì nếu dùng quá nhiều bột giặt, chúng ta sẽ tốn nhiều nước hơn để làm sạch quần áo.

4/ Không xả nước khi đang làm việc khác. 

Việc vừa đánh răng vừa để vòi nước chảy, hoặc vẫn mở vòi nước khi bạn đang thoa xà phòng rửa tay cũng là một hành động lãng phí nước. Vì thế, hãy tắt vòi nước khi bạn không thật sự cần đến.
hãy tiết kiệm nước
Hãy tiết kiệm nước

5/ Đối với việc rã đông thực phẩm

Bạn hãy rã đông thực phẩm đông lạnh bằng cách đặt chúng qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh thay vì đặt dưới vòi nước chảy. Hoặc nếu có thời gian, bạn nên đặt thực phẩm cần rã đông ra ngoài tủ lạnh để rã đông trong nhiệt độ phòng.
Bỏ vào ngăn mát thay vì rã đông bằng nước
Bỏ vào ngăn mát thay vì rã đông bằng nước

6/ Rửa xe tại nhà

Dùng thùng nước và mảnh vải bông để lau chùi xe sẽ giúp tiết kiệm nước và bảo quản màu sơn xe tốt so với việc dùng vòi xịt và một miếng bọt biển đấy.
Rửa xe đúng cách để tiết kiệm nước
Rửa xe đúng cách để tiết kiệm nước

7/ Tái chế nước .

Hãy tận dụng những phần nước dư từ việc rửa bát, rửa tay, hay hứng nước rò rỉ từ vòi nước để dùng cho những việc không cần nước sạch như tưới cây hoặc dội nhà vệ sinh. Thông qua đó, bạn sẽ tiết kiệm một lượng nước đáng kể.
Tái chế là một cách tiết kiệm nước
Sử dụng phần nước thừa để sử dụng cho mục đích khác
Việc tiết kiệm nước không phải không không khó, nhưng để thực hiện một sớm một chiều thì không phải đơn giản. Vì vậy, từng ngày một mỗi người hãy ý thức thông qua việc tiết kiệm nhỏ trong từng hộ gia đình, chúng ta sẽ góp phần bảo vệ môi trường sống của trái đất.
Trích Nestlé Philipine

About Us:

- Thiết kế - cung cấp – lắp đặt các hệ thống xử lý nước  phục vụ sinh hoạt và sản xuất với nhiều công suất và chủng loại.
- Thi công các công trình xử lý nước thải công nghiệp.
- Cung cấp các hệ thống xử lý nước kỹ thuật cao theo công nghệ của USA như :
+ Hệ thống làm mềm nước (softener), khử khoáng bằng công nghệ trao đổi ion (deionizer), với kỹ thuật cao và giải pháp công nghệ tiên tiến.
+ Hệ thống lọc thẩm thấu ngược (Reverse Osmosis Systems) với kỹ thuật cập nhật liên tục, ứng dụng đa dạng, dây chuyền sản xuất nước khử ion, nước tinh khiết, nước dùng trong chế biến dược phẩm, thực phẩm, chế biến thủy hải sản, xử lý nước biển thành nước ngọt.
+ Các thiết bị tinh lọc(MF), siêu lọc (UF, NF).
+ Thiết bị diệt khuẩn bằng tia UV và khí Ozone.
+ Các dây chuyền hoàn chỉnh bán tự động và tự động hóa 100% sản xuất nước tinh khiết, nước khử khoáng, nước uống đóng chai chất lượng cao.
+ Các hệ thống điều khiển tự động ứng dụng PLC, Scada phục vụ cho các qui trình xử lý nước cấp và nước thải.
+ Các hệ thống xử lý nước thải công nghiệp chất lượng cao, ứng dụng trong công nghiệp dệt, nhuộm, hóa chất, xi mạ, giặt tẩy, bệnh viện, khu công nghiệp. Đặc biệt ứng dụng công nghệ mới cho công nghệ xử lý nước và tái sinh nước thải (làm sạch – thu hồi – sử dụng lại) bằng công nghệ tiên tiến : công nghệ màng sinh học MBR của China và USA.
- Nhà cung cấp chuyên nghiệp các vật tư – thiết bị chuyên ngành.

Công Ty TNHH Hóa Chất và Thiết Bị Môi Trường VIỆT NHÂN

Trụ sở chính: 25D Ngô Tất Tố, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
VP Giao Dịch: 59/3/5 Đường TA32, Kp3, Phường Thới An, Quận 12, TP. HCM
Hotline: 0902 272 337
Website: www.thietbimoitruongvn.com
Tác giả

Ngoan hiền, yêu màu tím, thích màu hồng, sống nội tâm, hay khóc thầm nhưng đặc biệt là không bị gay ^^. Blog Hệ Thống Lọc Nước mục đích tổng hợp tin tức, cũng như kiến thức về nước sạch để bạn đọc có thể có thêm nhiều thông tin hữu ích nhằm biết cách giữ sức khoẻ cho bản thân cũng như gia đình mình.

No Comment to " Tiết kiệm nước đúng cách, không phải ai cũng biết? "