Một trong những yếu tố tác động đến ngành nuôi trồng thủy sản có thành công hay không chính là nguồn nước. Nước chính là khởi nguồn của sự sống, mang về môi trường thuận lợi cho sự phát triển của cá, hoặc chính nó là nguyên nhân làm cho thủy sản bị thiệt hại vì bệnh tật và chết chóc.
Với chất lượng nguồn nước đang dần bị ô nhiễm như hiện nay thì việc sử dụng hệ thống lọc nước tuần hoàn trong nuôi trồng thủy sản là việc làm hết sức cần thiết. Ứng dụng hệ thống lọc nước tuần hoàn được xem là hướng đi mới cho nghề nuôi trồng thủy sản hiện nay.
he-thong-loc-nuoc-tuan-hoan
Hệ thống lọc  nước tuần hoàn trong nuôi trồng thủy sản

Vì sao ứng dụng hệ thống lọc nước tuần hoàn là hướng đi mới cho nghề nuôi trồng thủy sản?

Hệ thống lọc nước tuần hoàn mang đến những công năng ưu việt giúp cho môi trường sống của thủy hải sản luôn được tốt nhất có thể:
- Ứng dụng hệ thống lọc nước tuần hoàn tạo ra năng suất cao gấp nhiều lần nuôi bình thường (trên 100kg/m3) 
- Chất lượng cá nuôi, tôm được đảm bảo và không gây ô nhiễm môi trường
- Tỷ lệ vi sinh vật có lợi sẽ cao, đồng thời các vi khuẩn làm bẩn nguồn nước sẽ được hệ thống lọc nước tuần hoàn loại bỏ sạch
- Chi phí để lắp đặt ứng dụng hệ thống lọc nước thấp nhưng thời hạn sử dụng lâu dài, giúp cho người nuôi trồng thủy sản tiết kiệm được chi phí rất nhiều
- Tạo sự cạnh tranh cho các doanh nghiệp trong ngành

Cấu tạo của hệ thống lọc nước tuần hoàn cho nghề nuôi trồng thủy sản

Hệ thống lọc nước tuần hoàn cho nghề nuôi trồng thủy sản bao gồm các thành phần chính: bể lắng lọc cơ học, bể lọc sinh học, hệ thống đường ống cấp thoát nước và sục khí
- Bể lắng lọc cơ học: có 2 phần là lắng và lọc được làm bằng composite hoặc xi măng, kích thước chiếm 10% diện tích bể nuôi. Trong quá trình nuôi, nước thải được chuyển từ hệ thống bể nuôi đến bể lọc. Phần chất rắn trong nước được lắng tụ vào hố gom bùn, điều khiển bởi lực ly tâm nước. Sau đó nước được lọc qua với các vật liệu lọc nước cát, sỏi, vải, lưới. Chất thải có kích thước lớn được giữ lại và chuyển vào bể chứa bùn.
- Bể lọc sinh học: gồm các hệ thống giá chứa các vi khuẩn có kích thước nhỏ, giúp cho nguồn nước bên ngoài được sạch hơn. Trên bề mặt giá thể có nhiều lồi lõm để tăng diện tích tiếp xúc bên ngoài. Khi nước từ bể lắng, lọc chảy liên tục trong bể chứa giá thể thì trên bề mặt giá thể sẽ dần hình thành màng sinh học bao gồm các vi khuẩn hiếu khí, tùy tiện và kỵ khí (Nitrosomonas và Nitrobacte). Các loại vi khuẩn bám trong màng lọc sẽ hấp thụ Ammonia và Nitrite để thực hiện quá trình nitrate hóa, chuyển hóa các hợp chất chứa nitơ và cacbon thành dạng không độc.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống lọc nước tuần hoàn cho nghề nuôi trồng thủy sản

Hệ thống lọc nước tuần hoàn cho nghề nuôi trồng thủy sản là một dây chuyền các quá trình bổ sung, cho phép lượng nước thải được tái sử dụng cho các bể nuôi mang về hiệu quả cao cho môi trường sống cho thủy hải sản.
Trong suốt quá trình nuôi thủy sản, nước sẽ được lọc tuần hoàn trong một hệ thống kín và hoàn toàn không thay nước, chỉ một lượng nhỏ nước mới được cấp thêm vào hệ thống để bù đắp cho lượng nước hao hụt do bốc hơi.
Ứng dụng hệ thống lọc nước tuần hoàn, hướng đi mới cho nghề nuôi trồng thủy sản đã được nhiều doanh nghiệp áp dụng mà mang về những bước tiến đầu khả quan cho ngành. Do vậy, hệ thống lọc nước tuần hoàn cho nghề nuôi trồng thủy sản đang được khuyến khích mở rộng nhiều hơn nữa, đem lại hiệu quả kinh tế cao cũng như bảo vệ môi trường tốt hơn.
he-thong-loc-nuoc-tuan-hoan
Hệ thống lọc nước tuần hoàn
Để biết thêm thông tin chi tiết các loại hệ thống lọc nước (hệ thống lọc nước công nghiệp, hệ thống lọc nước cho gia đình, hệ thống lọc nước tuần hoàn cho nuôi trồng thủy sản, hệ thống lọc nước phèn, hệ thống lọc nước giếng khoan, hệ thống lọc nước thải, hệ thống lọc nước biển thành nước ngọt, hệ thống lọc nước mưa,…) cũng như thiết bị môi trường khác xin vui lòng truy cập website: thietbimoitruongvn.com hoặc liên lạc qua Hotline: 0902 272 337 để nhận được sự hỗ trợ từ Công ty TNHH hóa chất và thiết bị môi trường Việt Nhân.
Tác giả

Ngoan hiền, yêu màu tím, thích màu hồng, sống nội tâm, hay khóc thầm nhưng đặc biệt là không bị gay ^^. Blog Hệ Thống Lọc Nước mục đích tổng hợp tin tức, cũng như kiến thức về nước sạch để bạn đọc có thể có thêm nhiều thông tin hữu ích nhằm biết cách giữ sức khoẻ cho bản thân cũng như gia đình mình.

No Comment to " Hệ thống lọc nước tuần hoàn, hướng đi mới cho nghề nuôi trồng thủy sản. "