Nguồn nước bẩn chứa rất nhiều hợp chất hữu cơ, là nguyên nhân sản sinh ra nhiều vi khuẩn xấu. Đó chính là tiền đề cho các căn bệnh gây hại cho sức khỏe con người từ viêm da, đường ruột cho đến thận, não hay tim mạch. Trước tình trạng nguồn nước sạch đang dần bị cạn kiệt và ô nhiễm, giải pháp được xem là hữu hiệu nhất để cung cấp nguồn nước sạch cho người dân chính là sử dụng hệ thống lọc nước.
he-thong-loc-nuoc-gieng-khoan
Hệ thống lọc nước giếng khoan
Hệ thống lọc nước có tác dụng giữ lại hoàn toàn các tạp chất cặn bẩn cũng như vi khuẩn có hại, tạo ra nguồn nước sạch tinh khiết nhất, đảm bảo sức khỏe cho con người. Tuy nhiên, phần lớn các hệ thống lọc nước hiện nay thường có chi phí rất lớn, vậy nên không phải gia đình nào cũng trang bị cho minh một thiết bị lọc nước tiện nghi, nhất là đối với các khu vực nông thôn, vùng xâu vùng xa. Do đó, tự làm hệ thống lọc nước giếng khoan tiết kiệm chi phi được xem là phương án tối ưu cho những hộ dân khu vực này.
Không giống như hệ thống lọc nước sẵn có trên thị trường, chỉ cần mua về là có thể sử dụng ngay. Hệ thống lọc nước giếng khoan tự làm cần phải chuẩn bị đầy đủ nguyên vật liệu xây dựng cũng như nắm bắt cách làm một cách cẩn thận, đúng theo quy trình thì mới có thể tạo ra bể lọc nước theo tiêu chuẩn.

Nguyên vật liệu cần chuẩn bị để tự làm hệ thống lọc nước giếng khoan tiết kiệm chi phí

- Xi măng, bể có sẵn bằng inox hay nhựa với độ cao trên 1 mét
- Các loại vật liệu lọc nước: sỏi, cát thạch anh, than hoạt tính, vật liệu lọc filox,..
- Van xả, đường ống dẫn nước

Tiến hành tự làm hệ thống lọc nước giếng khoan tiết kiệm chi phí

Bước 1: Xây bể chứa bằng xi măng có kích thước 80cm × 80cm × 1m hoặc các bể bằng nhựa, inox có sẵn
Bước 2: Lắp đường ống và van xả ở cuối bể lọc
Bước 3: Sắp xếp các vật liệu lọc nước theo thứ tự tự trên xuống dưới: sỏi, cát vàng (cát thạch anh), vật liệu lọc nước hạt filox và một số hỗn hợp chất để oxi hóa nguồn nước
Bước 4: Phủ lên trên một lớp vải mỏng và đậy kín để tránh các bụi bẩn rơi vào hệ thống lọc nước
he-thong-loc-nuoc-gieng-khoan
Hệ thống lọc nước giếng khoan

Ưu điểm của việc tự làm hệ thống lọc nước giếng khoan

- Có được hệ thống lọc nước đảm bảo nguồn nước sạch cho nhu cầu sử dụng
- Chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều so với các hệ thống lọc nước khác
- Thời giản bảo hành lâu
- Phù hợp với nhu cầu cung cấp nước sạch của người dân ở nhiều vùng miền khác nhau

Theo Tổ chức Y tế thế giới, có hơn 80% bệnh tật do nguồn nước bẩn gây ra ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của con người. Do vậy, sử dụng hệ thống lọc nước được xem là giải pháp tối ưu và hữu hiệu nhất để giúp mỗi gia đình luôn có nguồn nước sạch tinh khiết và an toàn nhất.

Để biết thêm thông tin chi tiết về hệ thống lọc nước sinh hoạt gia đình, hệ thống lọc nước công nghiệp, hệ thống lọc nước hồ cá cảnh, hệ thống lọc nước giếng khoan, hệ thống lọc nước giếng,... cũng như các thiết bị môi trường khác xin vui lòng truy cập website: thietbimoitruongvn.com hoặc liên lạc qua Hotline: 0902 272 337 để nhận được sự hỗ trợ  tốt nhất từ Công ty TNHH hóa chất và thiết bị môi trường Việt Nhân
Tác giả

Ngoan hiền, yêu màu tím, thích màu hồng, sống nội tâm, hay khóc thầm nhưng đặc biệt là không bị gay ^^. Blog Hệ Thống Lọc Nước mục đích tổng hợp tin tức, cũng như kiến thức về nước sạch để bạn đọc có thể có thêm nhiều thông tin hữu ích nhằm biết cách giữ sức khoẻ cho bản thân cũng như gia đình mình.

1 comment to ''Tự làm hệ thống lọc nước giếng khoan tiết kiệm chi phí"

ADD COMMENT
  1. lọc nước giếng khơi đang là vấn đề cần lưu ý. Bởi vì, nước giếng khơi có rất nhiều loại tạp chất mà giả dụ như không xử lý sẽ gây ảnh hưởng sức khỏe con người. Hãy tìm hiểu và tìm hiểu thêm những loại máy lọc nước giếng khoan các bạn nhé. Mọi vấn đề cần tìm hiểu thêm xin mời đọc tiếp tại trang web: https://locnuocgreenhouses.com/loc-nuoc-gieng-khoan/

    ReplyDelete