Kiến thức về hệ thống lọc nước thẩm thấu ngược

By Unknown → Tuesday, December 30, 2014
Đến thời điểm hiện tại, thẩm thấu ngược vẫn được giữ được vị trí là công nghệ lọc tiên tiến và hiện đại nhất trong ngành lọc nước. Do vậy, hệ thống lọc nước đã ứng dụng kỹ thuật này để sáng chế ra hệ thống lọc nước thẩm thấu ngược chỉ có nước mới có thể chui qua màng để cung cấp một nguồn nước đầu ra tinh khiết, an toàn nhất cho sức khỏe con người.
he-thong-loc-nuoc-tham-thau-nguoc
hệ thống lọc nước thẩm thấu ngược

Thẩm thấu ngược trong hệ thống lọc nước là gì?

Thẩm thấu là một hiện tượng tự nhiên, mà nước chuyển dịch từ nơi có nồng độ muối khoáng thấp đến nơi có nồng độ cao hơn. Quá trình diễn ra cho đến khi nồng độ muối khoáng từ 2 nơi này cân bằng. Để làm điều ngược lại (thẩm thấu ngược), ta cần dùng một áp lực đủ mạnh để đẩy ngược nước từ nơi có hàm lượng muối/ khoáng cao “thấm” qua một loại màng đặc biệt để đến nơi không có hoặc có ít muối/ khoáng hơn.

Thiết kế ưu việt của hệ thống lọc nước thẩm thấu ngược

Bộ phận quan trọng nhất của hệ thống lọc nước thẩm thấu ngược có vai trò giúp cho dòng nước dịch chuyển theo nguyên lý ngược chính là màng RO. 
Màng RO trong hệ thống lọc nước thẩm thấu ngược là một màng mỏng làm từ vật liệu Cellulose Acetate, Polyamide hoặc màng TFC có những lỗ nhỏ tới 0.001 micron. Tất cả các màng này đều chịu áp suất cao và khả năng chịu pH, chlorine.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống lọc nước thẩm thấu ngược

Với tốc độ và áp lực cực lớn của hệ thống lọc nước thẩm thấu ngược, dòng nước chảy liên tục trên bề mặt của màng RO. Một phần trong số những phân tử nước “chui” qua được những lỗ lọc. Các tạp chất bị dòng nước cuốn trôi và “thải” bỏ ra ngoài. Với cách thức này, bề mặt của màng RO liên tục được rửa sạch và có tuổi thọ tới 5 năm. Các loại tạp chất (cặn, vi khuẩn, virus) không qua dược lỗ lọc, bị dòng nước rửa trôi trên bề mặt màng lọc và thải ra ngoài.
nguyen-ly-hoat-dong-cua-he-thong-loc-nuoc-tham-thau-nguoc
nguyên lý hoạt động của hệ thống lọc nước thẩm thấu ngược

Ứng dụng của hệ thống lọc nước thẩm thấu ngược

- Tạo ra nguồn nước sạch tinh khiết đối với bất kỳ nguồn nước đầu vào có mức ô nhiễm nào: nước phèn, nước nhiễm kim loại nặng, nước có độ pH cao,…
- Xứ lý nước quy mô gia đình lẫn công nghiệp
Để biết thêm thông tin chi tiết các loại hệ thống lọc nước cũng như thiết bị môi trường khác xin vui lòng truy cập website: www.thietbimoitruongvn.com hoặc liên lạc qua Hotline: 0902 272 337 để nhận được sự hỗ trợ từ Công ty TNHH xây dựng và môi trường An Phát.
Tác giả

Ngoan hiền, yêu màu tím, thích màu hồng, sống nội tâm, hay khóc thầm nhưng đặc biệt là không bị gay ^^. Blog Hệ Thống Lọc Nước mục đích tổng hợp tin tức, cũng như kiến thức về nước sạch để bạn đọc có thể có thêm nhiều thông tin hữu ích nhằm biết cách giữ sức khoẻ cho bản thân cũng như gia đình mình.

No Comment to " Kiến thức về hệ thống lọc nước thẩm thấu ngược "