Vật liệu lọc nước trong xử lý chất thải

By Unknown → Monday, December 29, 2014
Vật liệu lọc nước là một trong những thành phần quan trọng góp phần tạo nên một hệ thống máy lọc hoàn hảo. Nhiệm vụ chính của các loại vật liệu lọc nước là loại bỏ mọi thành phần có hại trong nước để cung cấp nguồn nước đầu ra luôn có dộ sạch tinh khiết và an toàn nhất cho sức khỏe con người. Với tình trạng nguồn nước đang dần bị ô nhiễm như hiện nay thì lắp đặt hệ thống máy lọc có các loại vật liệu lọc nước trong xử lý chất thải tiên tiến là điều cần thiết.
vat-lieu-loc-nuoc-trong-xu-ly-chat-thai
Vật liệu lọc nước trong xử lý chất thải
Vật liệu lọc nước trong xử lý chất thải đa dạng từ cấu tạo, kích thước cũng như nguồn sản xuất. Tuy vậy, thông thường trong một hệ thống máy lọc bình thường cần đảm bảo đầy đủ các loại vật liệu lọc nước sau:

1. Cát thạch anh

Cát thạch anh là vật liệu lọc nước nhiều ưu điểm, có thể sử dụng lâu dài, có thể rửa lọc thường xuyên khi bề mặt lọc lắng cặn thành những lớp dày, không tham gia phản ứng với các tác nhân hoá học có trong nước và không làm ảnh hưởng đến chất lượng nước. Đây là vật liệu lọc nước rất tốt trong việc giữ các kết tủa dạng bông có độ nhớt cao rất khó tách và khó lọc. Trong quá trình lọc, trên bề mặt cát thạch anh sẽ tạo ra lớp màng lọc hỗ trợ cho quá trình lọc giúp hấp phụ Asen khi nguồn nước có nguy cơ bị nhiễm Asen.

2. Sỏi 

Đây là loại vật liệu lọc nước trong xử lý chất thải phổ biến nhất. Vật liệu lọc nước sỏi có dạng màu trắng đục, ứng dụng trong xử lý nước cấp sinh hoạt, là lớp đệm cho các vật liệu lọc khác như cát, đá khử sắt,…

3. Than hoạt tính

Vật liệu lọc nước trong xử lý chất thải than hoạt tính có bề mặt riêng rất lớn, là hệ quả của cấu trúc xơ rỗng mà chủ yếu là do thừa hưởng từ nguyên liệu hữu cơ xuất xứ, qua quá trình làm khô ở nhiệt độ cao, trong điều kiện thiếu khí, đóng vai trò các rãnh chuyển tải.

4. Cát mangan

Cát Mn sẽ giúp khử Fe, Mn trong các công trình lọc nước sinh hoạt, nước giếng khoan dân dụng và công nghiệp. Vật liệu lọc nước trong xử lý chất thải này có nhiều ưu điểm nổi bật: không cần sử dụng hóa chất và các thiết bị đi kèm như bình pha hoá chất, bơm định lượng, không cần tái sinh định kỳ bằng dung dịch Permanganate như Manganese green sand, vận hành đơn giản, giá thấp hơn nhiều so với các loại vật liệu nhập ngoại như hạt Pyrolox, Birm hay Manganese green sand, có thể đưa vào các bể lọc đang sử dụng mà không cần thay đổi cấu trúc bể,…
vat-lieu-loc-nuoc
Vật liệu lọc nước
Để biết thêm thông tin chi tiết các loại vật liệu lọc nước cũng như thiết bị môi trường khác xin vui lòng truy cập website: thietbimoitruongvn.com hoặc liên lạc qua Hotline: 0902 272 337 để nhận được sự hỗ trợ từ Công ty TNHH xây dựng và môi trường An Phát.
Tác giả

Ngoan hiền, yêu màu tím, thích màu hồng, sống nội tâm, hay khóc thầm nhưng đặc biệt là không bị gay ^^. Blog Hệ Thống Lọc Nước mục đích tổng hợp tin tức, cũng như kiến thức về nước sạch để bạn đọc có thể có thêm nhiều thông tin hữu ích nhằm biết cách giữ sức khoẻ cho bản thân cũng như gia đình mình.

No Comment to " Vật liệu lọc nước trong xử lý chất thải "