Vật liệu lọc nước xử lý nước nhiễm sắt

By Unknown → Tuesday, September 9, 2014
 Hiện nay, nguồn nước sạch đang trở nên ngày càng khan hiếm. Nhất là ở các thành phố lớn, nguồn nước đang bị nhiễm các tạp chất, ô nhiễm nặng nề. Với những nguồn nước như vậy, khi sử dụng thường có mùi tanh và đặc biệt khi sử dụng để giặt quần áo lâu ngày đều có dấu hiệu ố vàng. Hơn nữa cả vòi nước và các vật dụng được làm bằng kim loại cũng dễ bị hoen ố và gỉ sét, điều đó khiến cho nhu cầu sinh hoạt trở nên khó khăn. Nhiều người không biết được nguyên nhân từ đâu, mà cứ thế sử dụng nước cho các hoạt động sinh hoạt như tắm giặt, nấu ăn,...lâu ngày sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ, sinh ra nhiều bệnh tật. Bên cạnh đó, cũng có một số người sử dụng các thiết bị lọc, vật liệu lọc nước để lọc nước. Tuy nhiên, từng nguồn nước đều có những đặc điểm cũng như tính chất hóa lý khác nhau.Vậy nên cần lựa chọn vật liệu lọc nước như thế nào để phù hợp với nguồn nước hiện tại, tiết kiệm chi phí là một điều đáng được quan tâm.

Tại sao phải sử dụng các vật liệu lọc nước

Nguyên nhân nước có mùi tanh, gây hoen ố hay gỉ sét chứng tỏ nguồn nước đang sử dụng bị nhiễm một hàm lượng sắt không nhỏ. Song cũng cần phải đánh giá mức độ nhiễm nhẹ hay nặng để có những hình thức xử lý sao cho phù hợp nhất.
Đối với những nơi nước nhiễm sắt nhẹ, có mùi tanh nhưng không đáng kể thì vẫn có thể sử dụng được. Nhưng cũng phải cần xử lý triệt để nhằm đảm bảo an toàn hơn trong quá trình sử dụng tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Phương pháp đơn giản để xử lý nhưng lại vô cùng hiệu quả bằng cách tạo giàn mưa. Nguồn nước đầu vào sẽ được di chuyển qua hệ thống giàn mưa và giàn mưa sẽ làm tăng sự hấp thụ oxi của kim loại sắt. Tạo giàn mưa không thực sự khó khăn, hãy đục một ống nhựa PVC với các lỗ nhỏ, sau đó hãy bịt đầu ống lại đồng thời phía bên dưới ống nhựa hãy bố trí bể với vật liệu lọc nước như than hoạt tính, cát thạch anh…Nước sẽ đi qua ống nhựa và rơi xuống bể lọc có chứa các vật liệu lọc nước và cứ như thế vật liệu lọc nước sẽ xử lý giúp nước sạch hơn.
Trong khi đó với những nguồn nước bị nhiễm sắt ở mức độ nặng có kèm theo các biểu hiện như nước bơm lên đã có màu vàng đục, mùi tanh rất khó chịu thì chúng ta cũng có nhiều cách xử lý khác nhau. Tuy nhiên phương pháp được đánh giá là hiệu quả mà đơn giản nhất đó là phương pháp lọc qua bể lọc. Thực tế đã cho thấy hệ thống lọc nước dạng này mang đến nhiều lợi ích rất đáng kể trong việc mang lại một nguồn nước sạch, an toàn hơn.
vật liệu lọc nước trong hệ thống lọc nước
Hệ thống lọc nước tham khảo

Từ nguồn nước đầu vào, ta cũng tạo giàn mưa, nhưng hãy lưu ý kích thước của bể lọc tùy thuộc vào công suất cũng như mục đích sử dụng của từng gia đình.
Đầu tiên nguồn nước qua giàn mưa xuống bể lọc sau đó đi qua vật liệu lọc nước là lớp cát thạch anh để lọc bụi bẩn, phèn và các sinh vật nhỏ có hại.  Tiếp đến nước sẽ thấm qua lớp vật liệu lọc nước than hoạt tính và đồng thời nước sẽ được hấp phụ các chất hữu cơ gây hại cho sức khỏe người dùng cũng như các vi sinh vật nguy hiểm. Đồng thời trung hòa các chất khó tan trong nước một cách hiệu quả. Sau đó nước sẽ đi qua một lớp cát lớn đến một lớp sỏi nhỏ rồi sỏi lớn, cuối cùng nước qua bể chứa sử dụng.
Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý, tùy thuộc vào thực tế cũng như công suất sử dụng mà bạn hãy cân nhắc thời gian rửa lớp phèn bám trên bề mặt lớp cát ở phía trên cùng của bể lọc. Đó có thể là từ 2 – 3 tháng nhưng mặt khác nếu như quá bẩn thì tốt hơn hết bạn nên thay mới nó đi để đảm bảo hiệu quả lọc nước được tốt hơn.




Công ty chúng tôi chuyên:

- Thiết kế - cung cấp – lắp đặt các hệ thống xử lý nước phục vụ sinh hoạt và sản xuất với nhiều công suất và chủng loại.
- Thi công các công trình xử lý nước thải công nghiệp.
- Cung cấp các hệ thống xử lý nước kỹ thuật cao theo công nghệ của USA như :
+ Hệ thống làm mềm nước (softener), khử khoáng bằng công nghệ trao đổi Ion (deionizer), với kỹ thuật cao và giải pháp công nghệ tiên tiến.
+ Hệ thống lọc thẩm thấu ngược (Reverse Osmosis Systems) với kỹ thuật cập nhật liên tục, ứng dụng đa dạng, dây chuyền sản xuất nước khử ion, nước tinh khiết, nước dùng trong chế biến dược phẩm, thực phẩm, chế biến thủy hải sản, xử lý nước biển thành nước ngọt.
+ Các thiết bị tinh lọc(MF), siêu lọc (UF, NF).
+ Thiết bị diệt khuẩn bằng tia UV và khí Ozone.
+ Các dây chuyền hoàn chỉnh bán tự động và tự động hóa 100% sản xuất nước tinh khiết, nước khử khoáng, nước uống đóng chai chất lượng cao.
+ Các hệ thống điều khiển tự động ứng dụng PLC, Scada phục vụ cho các qui trình xử lý nước cấp và nước thải.
+ Các hệ thống xử lý nước thải công nghiệp chất lượng cao, ứng dụng trong công nghiệp dệt, nhuộm, hóa chất, xi mạ, giặt tẩy, bệnh viện, khu công nghiệp. Đặc biệt ứng dụng công nghệ mới cho công nghệ xử lý nước và tái sinh nước thải (làm sạch – thu hồi – sử dụng lại) bằng công nghệ tiên tiến : công nghệ màng sinh học MBR của China và USA.
- Nhà cung cấp chuyên nghiệp các vật tư – thiết bị chuyên ngành.

Công Ty TNHH Hóa Chất và Thiết Bị Môi Trường VIỆT NHÂN

Trụ sở chính: 25D Ngô Tất Tố, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
VP Giao Dịch: 59/3/5 Đường TA32, Kp3, Phường Thới An, Quận 12, TP. HCM
Hotline: 0902 272 337
Website: www.thietbimoitruongvn.com
Tác giả

Ngoan hiền, yêu màu tím, thích màu hồng, sống nội tâm, hay khóc thầm nhưng đặc biệt là không bị gay ^^. Blog Hệ Thống Lọc Nước mục đích tổng hợp tin tức, cũng như kiến thức về nước sạch để bạn đọc có thể có thêm nhiều thông tin hữu ích nhằm biết cách giữ sức khoẻ cho bản thân cũng như gia đình mình.

No Comment to " Vật liệu lọc nước xử lý nước nhiễm sắt "