Nước sạch, thách thức lớn tại Việt Nam

By Unknown → Tuesday, April 14, 2015
(Lõi lọc nước) - Bạn có biết mỗi năm trên thế giới có hơn 1,5 triệu ca tử vong do bị tiêu chảy, mà nguyên nhân chính không có nguồn nước sạch an toàn và vệ sinh kém.
Bạn có biết gần 1/10 gánh nặng bệnh tật trên toàn cầu có thể được ngăn chặn nếu sử dụng nguồn nước sạch vào nhu cầu sử dụng hàng ngày của mỗi người dân.

Và bạn có biết 95% dân số Việt Nam có thể tiếp cận nước được cải thiện nhưng chỉ 23% dân số được hưởng nước máy tại hộ gia đình. Khoảng 76% dân số có thể tiếp cận các phương tiện vệ sinh môi trường được cải thiện, trong khi đó 4% vẫn còn phóng uế bừa bãi.

Nước sạch, thách thức lớn tại Việt Nam

Những con số cơ bản trên đây đã cho chúng ta những cái nhìn tổng quan về vai trò cực kỳ quan trọng của nguồn nước sạch đối với sự sinh tồn của con người, và chất lượng nguồn nước đang dần trở nên “tệ hại” như hiện nay sau một thời gian bị tác động quá mức của con người.

Một trong những nguyên nhân làm cho nguồn nước sạch qua xử lý không đến được với toàn bộ người dân trên cả nước ta là do cơ chế quản lý không nhất quán, triệt để và xử lý chậm. Có quá nhiều cơ quan chức năng cùng tham gia quản lý một vấn đề, điều này tạo nên những sự bất cập giữa các ban ngành, làm cho thông tin bất cân xứng, làm chậm trễ kế hoạch triển khai nguồn nước sạch đến các vùng miền.

Vì thế, nếu cứ mãi trông chờ vào các ban ngành thì nhiều hộ gia đình sẽ không có nguồn nước sạch cho nhu cầu sử dụng hàng ngày của minh, gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chính bản thân cũng như các thành viên khác. Do vậy, các chuyên gia khuyến khích mỗi gia đình nên lắp đặt một chiếc máy lọc nước để tạo ra nguồn nước sạch tinh khiết, an toàn cho cơ thể. 

Hệ thống lọc nước với máy lọc với thành phần cơ bản là những chiếc lõi lọc nước có vai trò lọc bỏ tạp chất, cặn bẩn cũng như các vi khuẩn có hại ra khỏi nguồn nước đầu vào. Đồng thời, lõi lọc nước còn có chức năng tái tạo nguyên khoáng và oxy có lợi cho cơ thể. Nhờ những ưu điểm này của lõi lọc nước trong máy, các hộ gia đình có thể yên tâm có được nguồn nước sạch mà không lo ngại về tác hại.

Hiện nay trên thị trường, có nhiều hãng sản xuất các máy lọc với nhiều lõi lọc nước khác nhau. Trước khi chọn cho mình một chiếc máy phù hợp, gia chủ nên tìm hiểu kỹ tính chất nguồn nước nơi mình sinh sống cũng như nhu cầu công suất sử dụng để tìm được loại máy lọc với bộ lõi lọc nước phù hợp nhất.

Để biết thêm thông tin chi tiết các loại lõi lọc nước, hệ thống lọc nước cũng như thiết bị môi trường khác xin vui lòng truy cập website: thietbimoitruongvn.com hoặc liên lạc qua Hotline: 0902 272 337 để nhận được sự hỗ trợ từ Công ty TNHH xây dựng và môi trường An Phát.



Tác giả

Ngoan hiền, yêu màu tím, thích màu hồng, sống nội tâm, hay khóc thầm nhưng đặc biệt là không bị gay ^^. Blog Hệ Thống Lọc Nước mục đích tổng hợp tin tức, cũng như kiến thức về nước sạch để bạn đọc có thể có thêm nhiều thông tin hữu ích nhằm biết cách giữ sức khoẻ cho bản thân cũng như gia đình mình.

No Comment to " Nước sạch, thách thức lớn tại Việt Nam "