Tại sao cần phải thay lõi máy lọc nước theo định kỳ?

By Unknown → Thursday, May 28, 2015
Sử dụng thiết bị lọc nước và lõi lọc nước để có nguồn nước đảm bảo sạch và tiện dụng hơn là một nhu cầu thực tế khi việc kiểm soát nguồn ô nhiễm gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, làm sao để đảm bảo nguồn nước luôn an toàn mà lại tiết kiệm chi phí là điều người tiêu dùng quan tâm hàng đầu, việc thay thế các lõi lọc cho máy lọc nước đúng thời điểm là vấn đề rất quan trọng.

Hiện nay, tình trạng ô nhiễm nước đang ngày càng gia tăng do không kiểm soát được nguồn gây ô nhiễm, trong khi có đến 68% các nhà máy nước tại Việt Nam đều chưa đạt chuẩn nước sạch Quốc Gia. Một trong những giải pháp được ưa chuộng là dùng các thiết bị lọc tại chỗ tạo ra nguồn nước sạch cho sinh hoạt thường ngày mà cấp thiết là nhu cầu sinh hoạt và ăn uống.



Nắm bắt được nhu cầu trên, nhiều doanh nghiệp sản xuất kinh doanh đã cho ra đời hàng loạt các loại hệ thống lọc nước và máy lọc nước với các công nghệ khác nhau, các thiết bị này phần nào cải thiện đáng kể chất lượng nước cung cấp cho nhu cầu ăn uống của người dân.

Tuy nhiên, các máy lọc nước hiện nay đều sử dụng các lõi lọc có tuổi thọ nhất định, cho nên chất lượng nước đầu ra từ các thiết bị lọc phụ thuộc rất nhiều vào việc thay thế định kỳ theo quy định. Mặc dù vậy, việc này chưa được nhiều người để ý và chú trọng đúng mức khiến chất lượng nước đầu ra từ các hệ thống lọc đôi khi không đảm bảo và ổn định.

Với một hệ thống lọc nước gồm nhiều lõi lọc, thì thời gian phải thay thế các lõi lọc sẽ khác nhau do đặc tính lọc khác nhau. Thời gian này thường được căn cứ theo lưu lượng và chất lượng nguồn nước đầu vào. Tuy nhiên, cũng chính vì thời gian thay thế lõi lọc khác nhau khiến người sử dụng khó nhớ thời điểm thay thế đồng thời có xu hướng thay thế đồng loạt cho tiện về mặt thời gian, điều này gây ra sự lãng phí vì thực tế một số lõi lọc có tuổi thọ sử dung lâu dài hơn rất nhiều.

Việc thay thế lõi lọc không đúng thời điểm sẽ gây ra 2 vấn đề. Thứ nhất là chất lượng nguồn nước đầu ra không đảm bảo nếu thay sau hạn. Thứ hai là gây sự lãng phí tài chính không cần thiết.

Để có thể theo dõi chính xác việc thay lõi lọc nước đúng thời điểm, hiện đã có một số công nghệ theo dõi bảo hành bằng hệ thống điện tử ở một số hãng sản xuất máy lọc nước. Cụ thể là người tiêu dùng thay lõi lọc đúng hạn hơn do hệ thống tự động gửi tin nhắn nhắc người sử dụng khi đến thời điểm thay thế lõi lọc theo định kỳ. việc thay lõi lọc đúng hạn giúp bạn đảm bảo nguồn nước luôn sạch, được tiệt trùng và giữ nguyên được mọi khoáng chất có lợi cho cơ thể, đồng thời mang lại lợi ích tối đa về mặt vật chất cho gia đình bạn.

Để biết thêm thông tin chi tiết các loại lõi lọc nước cũng như thiết bị môi trường, hệ thống lọc nước khác xin vui lòng truy cập website: http://www.thietbimoitruongvn.com/ hoặc liên lạc qua Hotline: 0902 272 337 để nhận được sự hỗ trợ từ Công ty TNHH xây dựng và môi trường An Phát.



Tác giả

Ngoan hiền, yêu màu tím, thích màu hồng, sống nội tâm, hay khóc thầm nhưng đặc biệt là không bị gay ^^. Blog Hệ Thống Lọc Nước mục đích tổng hợp tin tức, cũng như kiến thức về nước sạch để bạn đọc có thể có thêm nhiều thông tin hữu ích nhằm biết cách giữ sức khoẻ cho bản thân cũng như gia đình mình.

No Comment to " Tại sao cần phải thay lõi máy lọc nước theo định kỳ? "