Nhu cầu về các loại nước tinh khiết trên thị trường ngày càng tăng tạo điều kiện cho các đơn vị sản xuất nước uống tinh khiết phát triển mạnh hơn. Tuy nhiên, để đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng của Bộ y tế, việc đầu tư các hệ thống lọc nước hiện đại, ứng dụng công nghệ xử lý nước cao cấp được các doanh nghiệp trong ngành rất chú trọng. Trong đó, việc đổi mới quy trình là nhiệm vụ đầu tiên cần thực hiện. Hãy cùng điểm lại quy trình hoạt động của hệ thống lọc nước tinh khiết hiện nay.


Quy trình hoạt động của hệ thống lọc nước tinh khiết

Hiện nay, có rất nhiều mô hình hệ thống lọc nước hiện đại được phát minh nhằm đáp ứng với các quy mô và điều kiện sử dụng thực tế như: văn phòng, nhà hàng, trường học, bệnh viện, các nhà máy sản xuất, các khu công nghiệp.

Tuy nhiên, xét một cách tổng quan, các mô hình này điều hoạt động trên một quy trình tiêu chuẩn, bao gồm các bước như sau:

- Từ nguồn nước dự trữ, một máy bơm hoạt động tạo áp lực đẩy nước vào bộ lọc sơ cấp. Tại đây, nước sẽ được loại bỏ hoàn toàn các tạp chất như bùn, đất, các loại cặn lơ lửng có kích thước lớn hơn 5µm.

- Nguồn nước vừa được xử lý sơ cấp sẽ được đưa vào cột lọc đầu tiên để xử lý kim loại nặng: các kim loại Fe, Mn, Cu, Zn… được hấp thụ đồng thời nguồn nước được điều chỉnh độ pH, giảm bớt các mối liên kết giữa các phân tử nước.

- Bộ phận xử lý carbon tiếp tục tiến trình xử lý các tạp chất hữu cơ trong nước và khử các khoáng chất độc hại, khử mùi clo, hấp thụ amoniac, giải phóng Hyđrocacbon thơm. Nguồn nước tiếp tục được đưa sang cột trao đổi cation nhằm loại bỏ độ cứng của nước.

- Nước sau khi được làm mềm độ cứng <17mg/ lít sẽ được đưa vào thiết bị lọc tinh nhằm loại bỏ cặn và các tạp chất còn lại trong nước nhằm bảo vệ tối đa cho màng lọc RO.

- Tiếp theo là công đoạn xử lý của màng lọc thẩm thấu ngược RO: với việc sử dụng các mang lọc có kích thước lỗ lọc 0.001µm chỉ cho phép các phân tử nước và các thành phần chất khoáng có lợi đi qua đồng thời xử lý đến 90% số vi khuẩn có trong nước mang lại nguồn nước an toàn, đạt các tiêu chuẩn về phương diện hóa học của Bộ y tế.

- Nguồn nước lúc này đã an toàn để sử dụng, tuy nhiên để tạo nên nguồn nước có độ tinh khiết cao hơn, hệ thống lọc nước này còn trang bị thiết bị sục khí O3 bằng máy Ozone để diệt khuẩn lần 1 cho nước. Sau đó, nước được đưa vào máy bơm áp lực inox và chuyển sang hệ thống lọc xác khuẩn. Tại đây, toàn bộ các chất lạ trong nước, các xác vi khuẩn chết trong quá trình xử lý trước được loại bỏ hoàn toàn.

- Bước cuối cùng là việc xử lý ở hệ thống đèn tiệt trùng UV nhằm đảm bảo nguồn nước không bị tái nhiễm khuẩn khi sử dụng.

Đây là quy trình hoạt động của các hệ thống lọc nước tinh khiết hiện đại lõi lọc nước, khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về hệ thống này, vui lòng liên hệ công ty TNHH Xây dựng và Môi Trường An Phát qua Hotline: 0902.272. 337 để được tư vấn trực tiếp.



Tác giả

Ngoan hiền, yêu màu tím, thích màu hồng, sống nội tâm, hay khóc thầm nhưng đặc biệt là không bị gay ^^. Blog Hệ Thống Lọc Nước mục đích tổng hợp tin tức, cũng như kiến thức về nước sạch để bạn đọc có thể có thêm nhiều thông tin hữu ích nhằm biết cách giữ sức khoẻ cho bản thân cũng như gia đình mình.

No Comment to " Hệ thống lọc nước tinh khiết hoạt động theo quy trình như thế nào? "