Với những quốc gia có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam, việc đầu tư xây dựng các bể bơi gia đình là sự lựa chọn tối ưu đặc biệt trong thời tiết nắng nóng như hiện nay. Nhưng đồng nghĩa với nó là bạn phải chuẩn bị một hệ thống lọc nước tiêu chuẩn để đảm bảo một môi trường thể thao, giải trí an toàn cho cả gia đình. Và việc hiểu rõ nguyên lý hoạt động của hệ thống là một trong những yếu tố quan trọng để thiết kế nên một mô hình hoạt động hoàn hảo nhất.


Nguyên lý hoạt động của hệ thống lọc nước cho bể bơi gia đình

Ngày nay, với sự phát triển không ngừng của công nghệ, các hệ thống lọc nước bể bơi gia đình ngày càng cải tiến hiện đại và phù hợp với nhu cầu người sử dụng. Việc kết hợp giữa nguyên lý hoạt động truyền thống và các phương thức thiết kế tiên tiến tạo nên những mô hình có công năng hoàn hảo và thời gian sử dụng có thể lên tới 10 năm. 

Xét một cách tổng quan, các hệ thống lọc nước này hoạt động chủ yếu dựa trên các nguyên lý như sau:

Sau khi hoàn thiện phần thành hồ bơi, nước được đưa vào bể lần đầu tiên, và tùy theo lượng nước bị hao hụt do bốc hơi, do thất thoát trong quá trình sử dụng, người ta chỉ châm thêm để mực nước luôn đạt mức cần thiết. Do đó, để loại bỏ các vi khuẩn và đảm bảo độ an toàn của nguồn nước, phương pháp xử lý tuần hoàn được sử dụng.

- Nước bẩn được hút đa tầng thông qua hệ thống đường ống và hệ thống tuần hoàn nước. Hệ thống này bao gồm các bộ phận:

+ Đầu thu nước đáy.

+ Mắt thu nước thành.

+ Hộp gạn rác bề mặt.

+ Hệ thống máng tràn.

- Thông qua hệ thống đường ống, nước sẽ được chảy qua hệ thống lọc. Lúc đó quy trình lọc sẽ được thực hiện như sau:

+ Các hóa chất chuyên dùng sẽ tiêu diệt các chất bẩn dưới dạng vi trùng. Các hóa chất này được châm vào bể thông qua các thiết bị châm hóa chất tự động. Sau khi bị tiêu diệt, xác các loại vi trùng này sẽ được các hóa chất làm kết tủa, liên kết lại với nhau và hút lại vào hệ thống lọc.

+ Các xác vi trùng, các chất bẩn dạng rắn được giữ lại ở buồng lọc, trong khi đó các chất bẩn dạng hóa chất bị giữ lại bởi vật liệu lọc. Quá trình chuyển hóa xảy ra và nước sạch được tạo thành.

+ Dòng nước sạch này lại chảy qua hệ thống châm hóa chất – khử trùng và được đưa lại vào bể bơi.

Hệ thống lọc nước này được vận hành tuần hoàn, liên tục nhằm loại bỏ tối đa các chất bẩn, các vi khuẩn tồn tại trong nước, mang đến một không gian tươi mát, an toàn cho gia đình.

Nếu bạn có nhu cầu thiết kế, lắp đặt hệ thống lọc nước bể bơi gia đình hoặc lõi lọc nước vui lòng liên hệ công ty TNHH xây dựng và môi trường An Phát qua Hotline: 0902.272.337 để được tư vấn trực tiếp.







Tác giả

Ngoan hiền, yêu màu tím, thích màu hồng, sống nội tâm, hay khóc thầm nhưng đặc biệt là không bị gay ^^. Blog Hệ Thống Lọc Nước mục đích tổng hợp tin tức, cũng như kiến thức về nước sạch để bạn đọc có thể có thêm nhiều thông tin hữu ích nhằm biết cách giữ sức khoẻ cho bản thân cũng như gia đình mình.

2 comments to ''Hệ thống lọc nước bể bơi gia đình hoạt động theo nguyên lý nào?"

ADD COMMENT
  1. Sử dụng máy rửa xe sau thời gian dài sử dụng khó tránh tình trạng: máy rửa xe không lên nước! Vậy khi gặp sự cố này có những giải pháp khắc phục nào?

    ReplyDelete