Tìm hiểu về các hệ thống lọc nước cơ bản cho hồ thủy sinh

By Unknown → Thursday, June 4, 2015
Hồ thủy sinh là một hệ sinh thái khép kín bao gồm các loại thực vật, động vật và thậm chí là các vi khuẩn. Sau một thời gian, nguồn nước sẽ tích lũy các hợp chất, tạp chất hữu cơ, các chất dinh dưỡng , cùng với đó là sự phát triển của các vi sinh vật có lợi và có hại. Việc đầu tư một hệ thống lọc nước tiêu chuẩn cho hồ thủy sinh là cần thiết để đảm bảo một không gian xanh, sạch, và mang ý nghĩa phong thủy cho căn nhà.



Hiện nay, có nhiều loại hệ thống lọc nước được thiết kế cho hồ thủy sinh, trong đó, cơ bản nhất phải kể đến:

- Hệ thống lọc tràn: Đây là hệ thống được gắn cố định bên trong hồ, khi đó, người ta sẽ ngăn một ngăn bên hông hoặc sau lưng làm ngăn lọc. Nguyên tắc hoạt động của hệ thống được trình như sau: đầu tiên nước tràn vào lược lọc của hộp lọc, chảy qua phần ngăn có máy bơm và sau đó máy bơm sẽ bơm nước chảy ngược lại vào hồ.

- Hệ thống lọc đáy: Hệ thống này hoạt động theo nguyên lý hút nước qua nền lọc, do đó chỉ thích hợp cho các hồ cá nuôi nhưng không thích hợp cho việc trồng cây thủy sinh.

- Hệ thống lọc dưới hồ: Người ta có thể tự thiết kế tùy theo kích thước hoặc có thể bổ nhiều loại vật liệu lọc khác nhau cho hồ cá. Bên cạnh đó, để điều khiển lượng nước ra vào cho cân bằng, tránh hiện tượng nước chảy ra ngoài quá nhiều, người ta sử dụng phương pháp overflow control.

- Hệ thống lọc mút: Bằng cách sử dụng các vật liệu lọc bằng mút và đặt trong hồ giúp loại bỏ các hạt bụi bay lơ lửng trong nước cùng các chất thải của động vật trong hồ. Xét về nguyên lý hoạt động của hệ thống lọc nước này, người ta phân tích như sau:

Hệ thống hoạt động theo nguyên lý nâng lên của khí, khi đó khí được đẩy lên trên mặt nước và kéo theo nước chảy qua mút. Kết hợp với mút, người ta trang bị thêm các máy sục khí để đảm bảo quá trình lọc được tối ưu nhất. Hệ thống này có tên gọi là Air-Lift hoặc Breeder Filter.

- Hệ thống lọc treo: người ta sẽ treo các thiết bị lọc lên thành hồ thủy sinh do đó tiết kiệm được rất nhiều không gian. Tuy nhiên, hệ thống này chỉ phù hợp với những hồ cá nhỏ có kích thước khoảng 60 cm trở xuống.

- Hệ thống lọc ngoài: với phương thức hoạt động theo kiểu lọc kín, nước trong bộ lọc không thể tiếp xúc với không khí bên ngoài, hệ thống lọc này tạo dòng chảy tốt cho hồ thủy sinh và có thể hút được các lớp bụi dưới đáy. Bên cạnh đó, hệ thống này được đặt ở ngoài hồ do đó có thể thiết kế thêm các ngăn chứa phụ kiện lọc mà không sơ làm mất không gian của hồ thủy sinh.

Trên đây là các hệ thống lọc nước thường được sử dụng cho hồ thủy sinh. Tùy theo nhu cầu sử dụng, kích thước hồ và tình hình tài chính của gia đình mà khách hàng có thể lựa chọn các phương thức lọc khác nhau.

Mọi nhu cầu về thiết kế, lắp đặt hệ thống lọc nước cho hồ thủy sinh, khách hàng vui lòng liên hệ Hotline 0902. 272.337 để được công ty TNHH Xây dựng và Môi trường An Phát tư vấn trực tiếp.



Tác giả

Ngoan hiền, yêu màu tím, thích màu hồng, sống nội tâm, hay khóc thầm nhưng đặc biệt là không bị gay ^^. Blog Hệ Thống Lọc Nước mục đích tổng hợp tin tức, cũng như kiến thức về nước sạch để bạn đọc có thể có thêm nhiều thông tin hữu ích nhằm biết cách giữ sức khoẻ cho bản thân cũng như gia đình mình.

No Comment to " Tìm hiểu về các hệ thống lọc nước cơ bản cho hồ thủy sinh "