Ngày nay, thú vui chơi hồ cá thủy sinh ngay càng phổ biến, không chỉ góp phần làm đẹp cho ngôi nhà, tạo không khí trong lành thư giãn sau giờ làm việc mà hồ các thủy sinh thiết kế theo phong thủy còn tạo ra nhiều tài vận may mắn cho gia chủ. Việc lựa chọn lắp đặt một hệ thống lõi lọc nước cho hồ cá thủy sinh là vô cùng quan trọng, để đảm bảo cho hồ cá của bạn luôn sạch sẽ, sinh vật, thủy sinh có sống tốt hay không là đều phụ thuộc vào hệ thống lọc. Dưới đây là một số hệ thống lọc nước cơ bản cho hồ cá thủy sinh để bạn tham khảo.

Các hệ thống lọc nước cơ bản cho hồ cá thủy sinh

Hệ thống lọc tràn ( Internal Fillter)

Cơ chế vận hành của hệ thống lọc tràn đó là loại lọc này được gắn cố định bên trong hồ, thường được năn một bên hông hoặc sau lưng hồ làm ngăn lọc. Nước tràn vào lược của hợp lọc (chứa các vật liệu lọc) sau đó chảy qua phần ngăn có máy bơm và máy bơm sẽ bơm nước chảy ngược lại vào hồ. Ưu điểm vượt trội của hệ thống lọc này là lọc mặt rất tốt, phù hợp cho hồ thủy sinh có kiềng và thủy che lại. Ngày nay, phần lỗ thông lọc bụi đáy cũng được thêm vào để hệ thống lọc hoạt động tốt hơn.

Lọc đáy ( Under Gravel Filter – UGF)

Lọc đáy là loại lọc sử dụng phổ biến cho hồ nuôi cá, với giá thành thiết kế lắp đặt thấp nhưng dễ sử dụng. Tuy vậy, hệ thống này không thích hợp cho việc trồng cây thủy sinh vì nguyên lý hoạt động là Air Lift tức là hút nước qua lớp nền (chất lọc) việc này sẽ khiến phân nền phát tán, bay ra ngoài.

Lọc dưới hồ

Đây là loại lọc tự chế được đặt ở dưới hồ. Loại lọc này có ưu thế là có thể tự làm tùy theo kích thước và thiết kế mà bạn mong muốn, ngoài ra có thể thêm chứa nhiều vật liệu lọc khác nhau. Do ưu điểm là thiết kế lớn và nhiều phụ kiện lọc nên loại lọc này phù hợp cho người thích nuôi cá cảnh, cá rồng. Tuy nhiên, nhược điểm lớn của phương pháp lọc này là nếu không canh nước chuẩn nước sẽ dễ trang ra ngoài khi máy bơm bị ngắt.

Lọc mút (Sponge Filter )

Là hệ thống lọc dùng vật liệu lọc bằng mút, lọc mót này dùng để lọc những hạt bụi bay lơ lửng trong nước, chất thải của cá. Mút cũng là nơi tập trung các vi khuẩn có lợi nhưng khi vệ sinh mút vi khuẩn đã bị mất đi đáng kể do tính chất bề mặt mút rất trơn. Lọc mút hoạt động dựa trên nguyên lý nâng lên của khí ( Air-Lift) từ mấy sục khí, khí sẽ bị đẩy lên mặt nước và kéo theo nước chảy qua mút. Loại lọc này thích hợp cho hồ không cần dòng chảy mạnh như hồ để ép cá, lọc mút phải sử dụng với máy lọc khí và thích hợp cho việc nuôi cá cảnh.

Lọc treo – lọc thác (Hang-on-filter)

Lọc thác phù hợp với những hồ cá không kiềng, có thể treo lên thành hồ thủy sinh nhỏ gọn và thuận lợi. Kích thước chúng khá nhỏ nên chỉ nên dùng cho các hồ thủy sinh có kích thước khoảng 60 cm trở xuống.

Lọc ngoài – lọc thùng (Canister Filter, External Filter)

Đây là loại lọc hoạt động theo kiểu lọc kín, nước trong hồ không tiếp xúc với không khí bên ngoài, có thể đặt ngoài hồ, không chiếm diện tích hồ và có thêm các ngăn chứa những phụ kiện lọc. Loại lọc này rất được dân chơi thủy sinh ưa chuộng sử dụng.

Trên đây là một số hệ thống lọc nước cơ bản cho hồ cá thủy sinh, để biết thêm thông tin chi tiết các loại hệ thống lọc nước, lõi lọc nước cũng như thiết bị môi trường khác xin vui lòng liên lạc qua Hotline: 0902 272 337 để nhận được sự hỗ trợ từ Công ty TNHH xây dựng và môi trường An Phát.





Tác giả

Ngoan hiền, yêu màu tím, thích màu hồng, sống nội tâm, hay khóc thầm nhưng đặc biệt là không bị gay ^^. Blog Hệ Thống Lọc Nước mục đích tổng hợp tin tức, cũng như kiến thức về nước sạch để bạn đọc có thể có thêm nhiều thông tin hữu ích nhằm biết cách giữ sức khoẻ cho bản thân cũng như gia đình mình.

No Comment to " Các hệ thống lọc nước cơ bản cho hồ cá thủy sinh "