Thực tế cho thấy nguồn nước tại một vài địa phương có tỷ lệ canxi và các kim loại nặng vượt ngưỡng cho phép của tiêu chuẩn nước ăn uống Việt Nam. Bên cạnh đó nguồn nước này còn gây ra nhiều vấn đề khó khăn trong các hoạt động sống hằng ngày của người dân. Việc lựa chọn các lõi lọc nước dùng để xử lý nước có độ cứng cao không chỉ mang đến nguồn nước sinh hoạt chất lượng hơn mà còn đảm bảo cho sức khỏe của người sử dụng.


Lựa chọn lõi lọc nước cho nguồn nước có độ cứng cao

Một số thông tin về nước cứng

Về khái niệm cơ bản, nước cứng là loại nước chứa nhiều ion kim loại gây hại cho cơ thể như: canxi, magie, …Tổng hàm lượng Ca2+ và Mg2+ được coi là đặc trưng cho tính chất cứng của nước. Theo đó, nước có chứa trên ba mili đương lượng gam cation canxi (Ca2+) và magie (Mg2+) trong một lít.

Tác hại của nước cứng:

- Gây hiện tượng đóng cặn trắng trong các thiết bị đun nấu, ống dẫn nước nóng, thiết bị giải nhiệt, lò hơi, gây chướng ngại và hiện tượng chảy ngược trong đường ống dẫn nước và đường ống thoáttạo thành một màng cách nhiệt, làm giảm hệ số cấp nhiệt.

- Nước cứng làm cho thức ăn nấu lâu chín hơn thông thường

- Nước cứng làm cho xà phòng ít bọt và nhanh làm hư hỏng quần áo

- Sử dụng nước cứng thường xuyên còn dễ gây nên một số căn bệnh về đường ruột, soi thận…

Lựa chọn lõi lọc nước cho nguồn nước có độ cứng cao

Hiện nay, có khá nhiều phương pháp làm mềm nước cứng. Tuy nhiên, việc sử dụng các lõi lọc nước dành riêng cho nguồn nước này được nhiều người sử dụng hơn cả.

Đặc biệt các lõi lọc nước cation với chức năng làm mềm nước, loại bỏ mùi, cặn kim loại trong nước được xem là một lựa chọn tối ưu.

Cơ chế hoạt động của lõi lọc nước cation: Khi nước cứng đi qua lõi lọc cation với nhiều cấp vật liệu lọc khác nhau, các hạt này sẽ hút toàn bộ các ion Ca, Mg trao đổi với các ion Na. Sau cùng các hạt nhựa tổng hợp bị bão hòa với các ion khoáng chất. Quá trình tái tạo lại nước cũng được thực hiện nhờ muối bão hòa. Nước muối sẽ tẩy sạch các ion canxi, magie và thoát ra bằng đường nước thải.

Lõi lọc nước cation có tác dụng hấp thụ các ion Ca+ và Mg+ trong nước, tạo nên nguồn nước tinh khiết cho sinh hoạt gia đình, đồng thời nước sau khi đã được xử lý còn gia tăng tuổi thọ của các thiết bị nhà bếp và thiết bị nhà tắm, tiết kiệm chi phí sửa chữa và tránh lãng phí nguồn nước.

Mọi thông tin cần biết về các lõi lọc nước được sử dụng để làm mềm nguồn nước có độ cứng cao, khách hàng vui lòng liên hệ công ty TNHH xây dựng và môi trường An Phát qua Hotline: 0902.272.337 để được tư vấn trực tiếp.



Tác giả

Ngoan hiền, yêu màu tím, thích màu hồng, sống nội tâm, hay khóc thầm nhưng đặc biệt là không bị gay ^^. Blog Hệ Thống Lọc Nước mục đích tổng hợp tin tức, cũng như kiến thức về nước sạch để bạn đọc có thể có thêm nhiều thông tin hữu ích nhằm biết cách giữ sức khoẻ cho bản thân cũng như gia đình mình.

No Comment to " Lựa chọn lõi lọc nước cho nguồn nước có độ cứng cao "