Việc xử lý nước thải trong những khu công nghiệp, khu chiết xuất là một vấn đề rất được quan tâm trong xã hội. Các chính sách mới nhất của chính phủ đã quy định rằng một trong những yêu cầu để doanh nghiệp hoạt động bền vững là phải xây dựng được những hệ thống lọc nước thải đạt tiêu chuẩn. Các công nghệ xử lý mới được nghiên cứu và ứng dụng, trong đó, hệ thống lọc nước thải trong đường ống là một mô hình được nhiều doanh nghiệp đưa vào sử dụng trong thực tiễn.



Thông thường, hệ thống lọc nước thải chỉ cung cấp 2 chức năng cơ bản:


- Thu thập, vận chuyển nước thải qua đường ống thải.

- Thực hiện lọc tại các nhà máy xử lý nước thải.

Chi phí đầu tư xây dựng và bảo dưỡng hệ thống này khá lớn và đó là lý do mà việc xử lý nước thải ở nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ chỉ mang tính chất đối phó.

Nhưng hệ thống lọc nước thải trong đường ống đã giải quyết được vấn để này. Bộ phận ống lọc và ống thoát nước được thiết kế không chỉ có chức năng vận chuyển mà còn có các tác dụng như:

- Nước thải sẽ được lọc khi chảy qua một ống lọc với dòng chảy trọng lực mà không hề tiêu tốn điện năng.

- Các ống lọc này có hình dáng và phương pháp lắp đặt giống ống PVC bình thường.

Cơ chế xử lý của hệ thống lọc nước thải trong đường ống:


- Ống lọc được cấu tạo bởi:

+ Phần điều tiết lưu lượng ở trên với nhiều lỗ nhỏ.

+ Phần lọc ở dưới có các chất mang vi sinh vật.

- Khi lưu lượng nước thải trong phần điều tiết lưu lượng cao, nước thải chảy qua phần điều tiết. Khi lưu lượng này thấp, nước thải chảy qua các lỗ vào phần lọc. Lượng chất thải này sẽ tiếp xúc với các chất vi sinh vật và chúng sẽ tiến hành phân hủy các chất hữu cơ trong đó.

Việc sử dụng kết hợp phương pháp lọc ngay tại đường ống và lọc tại các nhà máy đã mang tới những hiệu quả như sau:

- Giảm chi phí xây dựng, có trường hợp có thể tiết kiệm được 10% - 15% chi phí.

- Giảm chi phí vận hành. 

- Giảm phát sinh chất thải công nghiệp.

Đây được coi là tiền đề để các doanh nghiệp có đủ điều kiện xây dựng các hệ thống lọc nước thải đạt tiêu chuẩn. Và điều đó sẽ góp phần to lớn vào công cuộc bảo vệ môi trườn sống của nhân loại.

Mọi thông tin về xây dựng, lắp đặt hệ thống lọc nước thải trong đường ống, khách hàng vui lòng liên hệ công ty TNHH Xây dựng và Môi trường An Phát qua Hotline: 0902.272.337 để được tư vấn trực tiếp.
Tác giả

Ngoan hiền, yêu màu tím, thích màu hồng, sống nội tâm, hay khóc thầm nhưng đặc biệt là không bị gay ^^. Blog Hệ Thống Lọc Nước mục đích tổng hợp tin tức, cũng như kiến thức về nước sạch để bạn đọc có thể có thêm nhiều thông tin hữu ích nhằm biết cách giữ sức khoẻ cho bản thân cũng như gia đình mình.

No Comment to " Những điều cần biết về hệ thống lọc nước thải trong đường ống "