Theo một số thống kế, nguồn nước được sử dụng ở nhiều địa phương trên cả nước không đạt tiêu chuẩn chất lượng, trong đó, nước cứng chiếm một tỷ lệ lớn. Đây là nguồn nước có chứa nhiều chất khoáng hòa tan, thành phần chủ yếu là canxi và magie. Việc sử dụng nước cứng thường xuyên gây nên rất nhiều tác động tới thiết bị gia dụng, chất lượng sinh hoạt và quan trọng nhất là ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe con người.

Trước thực trạng đó, nhiều hộ gia đình đã đầu tư các hệ thống lọc nước, các thiết bị làm mềm nước nhằm cải thiện nguồn nước sinh hoạt phục vụ cho cuộc sống thường ngày. Tuy nhiên, làm thế nào để thiết bị này một cách có hiệu quả nhất? Nguồn nước sau lọc cần đảm bảo những tiêu chuẩn nào?



1. Những vấn đề cần biết khi sử dụng thiết bị làm mềm nước

Các yêu cầu nước đầu vào mà thiết bị làm mềm nước có thể xử lý:

- Nước có hàm lượng Fe2+ không lớn hơn 2mg/l

- Hàm lượng Mn không lớn hơn 1mg/1

- Độ cứng chung của nguồn nước: < 250mg/l

- Độ oxi hóa KmnO4 không lớn hơn 2,5 mg/l

Nguyên lý hoạt động của thiết bị làm mềm nước: Khi nguồn nước đi qua thiết bị, các thành phần tạo nên độ cứng của nước như muối Ca2+ và Mg2+ được trao đổi với muối Na+, tạo thành muối tan tốt trong nước và do đó không còn hiện tượng tạo thành lớp cặn cứng trên bề mặt.

Sau một thời gian hoạt động, các hạt ion trao đổi bị đầy, người ta sẽ tiến hành hoàn nguyên bằng các dung dịch muối bão hòa. Trong quá trình này, các ion NA+ trong dung dịch muối sẽ đẩy các ion Ca2+ và Mg2+ra ngoài, từ đó, khả năng trao đổi ion của bộ lọc được phục hồi.

Do đó, người dùng cần chú ý về vấn đề hoàn nguyên các lõi lọc nước để đảm bảo hiệu suất hoạt động tối ưu nhất. Bạn có thể chú ý nguồn nước trong quá trình sử dụng để nhận biết tới lúc cần hoàn nguyên. Hoặc bạn có thể đặt lịch hoàn nguyên định kỳ cho hệ thống lọc nước sinh hoạt trong gia đình để thuận tiện theo dõi.

2. Tiêu chuẩn nước sau khi qua thiết bị làm mềm nước

Để nhận biết nguồn nước đạt tiêu chuẩn bằng phương pháp thủ công tại nhà, bạn có thể tiến hành phương pháp thử như sau:

- Lấy 100ml nước sau khi đã được lọc

- Sử dụng các loại thuốc dùng để thử độ cứng của nước. 

- Lắc nhẹ cho thuốc tan trong nước đã được chuẩn bị.

- Đánh giá kết quả: Nếu nước màu đỏ là độ cứng không đạt, nước màu xanh là nước đã đảm bảo các tiêu chuẩn về độ cứng.

Để hiểu hơn về cách sử dụng thiết bị làm mềm nước sinh hoạt, khách hàng vui lòng liên hệ công ty TNHH Xây dựng và Môi trường An Phát qua Hotline: 0902.272.337 để được tư vấn trực tiếp.



Tác giả

Ngoan hiền, yêu màu tím, thích màu hồng, sống nội tâm, hay khóc thầm nhưng đặc biệt là không bị gay ^^. Blog Hệ Thống Lọc Nước mục đích tổng hợp tin tức, cũng như kiến thức về nước sạch để bạn đọc có thể có thêm nhiều thông tin hữu ích nhằm biết cách giữ sức khoẻ cho bản thân cũng như gia đình mình.

No Comment to " Những vấn đề cần chú ý khi sử dụng thiết bị làm mềm nước sinh hoạt "