Nước uống đóng bình 20.000 đồng có đúng chuẩn vệ sinh?

By Unknown → Wednesday, October 21, 2015
Trong cơ thể, nước chiếm từ 60% - 70% trọng lượng. Nước có mặt khắp nơi từ các cơ bắp, não bộ, máu, xương khớp, mô mềm,… Con người có thể nhịn ăn vài tháng nhưng chỉ nhịn uống vài ngày là dẫn đến nguy cơ tử vong. Điều này chứng tỏ sự cần thiết vô cùng của nước với sự sống con người. Dĩ nhiên, đó phải là nước sạch và giàu khoáng chất, vi lượng. Hầu hết ở các thành phố lớn, người dân thường sử dụng nước uống đóng bình sẵn được phân phối bởi các nhà máy. Thế nhưng, câu hỏi đặt ra là liệu nước trong bình có đạt tiêu chuẩn vệ sinh của Bộ y tế hay không?




Những lầm tưởng về nước đóng bình 20.000 đồng

Nước đóng bình vô cùng sạch 

Nhiều nghiên cứu thử nghiệm các mẫu nước đóng bình sẵn thì có đến 8/10 nguồn nước có trong bình bị biến tính, lẫn tạp chất bẩn và độc hại như các sản phẩm phụ khử trùng, nước thải bị ô nhiễm bởi caffeine, dược phẩm (tylenol), kim loại nặng, khoáng chất asen, các chất đồng vị phóng xạ, dư lượng phân bón (nitrat và ammonia) và một loạt các chất khác được sử dụng làm dung môi công nghiệp,… Chúng cứ thế đi vào cơ thể, tuy không gây ra hậu quả nghiêm trọng tức khắc nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ lớn về sau.

Nước đóng bình đạt tiêu chuẩn FDA nên vô cùng yên tâm

FDA là một quy định về an toàn thực phẩm và không có chất độc hại. Đây là cơ sở để xác định nguồn nước đóng bình hay đóng chai có an toàn tuyệt đối với con người hay không? Trên thực tế, phản hồi của người tiêu dùng về các tiêu chuẩn FDA so với thông số mà doanh nghiệp sản xuất đưa ra hoàn toàn không tương ứng. Điều này dấy lên những nghi ngờ, liệu rằng nhà máy lọc nước có làm đúng quy trình và sử dụng công nghệ loại bỏ tạp chất thật?

Bình nước được khử trùng nên vô hại

Không chỉ có nguồn nước mà ngay cả bình đựng nước cũng cần phải tinh trùng mới đảm bảo. Song hiện thực lại khách hoàn toàn khi có khoảng 86 % bình/chai nước là từ nhựa phế thải đã được chôn lấp trong các đống rác thay vì việc phải tái chế chúng để chai nước uống có chất lượng cao hơn. Vì thế, ngay từ bình đựng nước đã không đảm bảo vệ sinh cho người tiêu dùng thì nguồn nước dù có được lọc sạch vẫn bị nhiễm bẩn mà thôi.

Những điều này chỉ ra lỹ do tại sao hiện nay, các nhà khoa học khuyên các gia đình nên lắp đặt hệ thống lọc nước tại nhà nhằm cung cấp nguồn nước sạch tinh khiết và an toàn cho cơ thể. Từ đó không còn lo lắng hay bận tâm về chất lượng của nước đóng bình giá rẻ bởi thông qua bộ lõi lọc tiên tiến, nước sau khi đi qua hệ thống lọc nước sẽ trở nên hoàn toàn sạch, mang lại cuộc sống tươi mới, tràn trề sức sống cho cả nhà.

Tác giả

Ngoan hiền, yêu màu tím, thích màu hồng, sống nội tâm, hay khóc thầm nhưng đặc biệt là không bị gay ^^. Blog Hệ Thống Lọc Nước mục đích tổng hợp tin tức, cũng như kiến thức về nước sạch để bạn đọc có thể có thêm nhiều thông tin hữu ích nhằm biết cách giữ sức khoẻ cho bản thân cũng như gia đình mình.

No Comment to " Nước uống đóng bình 20.000 đồng có đúng chuẩn vệ sinh? "