Bật mí những bí mật cần biết về hệ thống lọc nước

By Unknown → Friday, October 30, 2015
Hệ thống lọc nước đã, đang và sẽ luôn là người bạn đồng hành không thể thiếu với con người khi chúng giúp cho nguồn nước đầu ra phục vụ cho nhu cầu sử dụng hằng ngày sạch hơn, an toàn hơn, tốt hơn cho sức khỏe. Và cũng giống như bao loại máy móc, thiết bị khác, người dùng hệ thống lọc nước cũng có rất nhiều câu hỏi cũng như thắc mắc cần được giải đáp. Và bài viết ngày hôm nay của chúng tôi sẽ bật mí tất tần tật những điều mà khách hàng quan tâm đến hệ thống lọc nước.

>> Nước sạch thách thức lớn tại Việt Nam

Hệ thống lọc nước sử dụng cho nguồn nước nào?

Chúng ta đều biết rằng, hệ thống lọc nước. được cấu tạo bởi nhiều cấp lọc khác nhau có thể lọc sạch bất kỳ nguồn nước nào, có thể là nước biển. Tuy nhiên, nguồn nước đầu vào sẽ tác động trực tiếp đến tuổi thọ của máy. Vì vậy, lời khuyên của chúng tôi đưa ra với các hộ dân đang sử dụng nguồn nước đầu vào có nhiễm phèn hoặc độ đục cao thì nên lọc thô trước khi đưa vào hệ thống lọc, điều đó giúp cho các màng lọc ít bị bám bẩn để tăng độ bền hơn.

Có thể dùng nước ngay khi chúng được xả ra từ máy lọc?

Đúng vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về điều này. Bởi công nghệ tiên tiến của hệ thống lọc nước sẽ tạo ra nguồn nước sạch tinh khiết để sử dụng ngay: uống, nấu nướng,...


Tỷ lệ nước đầu ra so với đầu vào là bao nhiêu?

Cứ khoảng 10 lít nước đầu vào sau khi đi qua hệ thống lọc sẽ cho ra tầm 3.5 lít – 5 lít nước sạch tinh khiết. Phần còn lại sẽ được đưa ra ngoài thông qua đường thải.
Tác dụng của phần nước thải là gì?

Mặc dù là nước thải nhưng vì đã được một số cấp lọc của hệ thống lọc nước loại bỏ bớt nhiều tạp chất nên nguồn nước này tương đối sạch và có thể sử dụng cho việc lau sàn, rửa bát, tưới cây,...

Khoáng chất có lợi trong nước cũng bị loại bỏ hết chăng?

Đối với hệ thống lọc thông thường thì hầu như tất cả các khoáng chất đều bị lọc sạch vì chúng chưa thể phân biệt được đâu là tạp chất và đâu là khoáng chất. Tuy nhiên, hệ thống lọc nước hiện đại có thêm nhiều thành phần. Chúng có chức năng tái tạo lại khoáng chất có lợi cho cơ thể, đảm bảo nguồn nước không những tinh khiết và còn giàu khoáng. 

Thời gian thay lõi lọc trung bình là bao nhiêu?

Tùy vào nguồn nước được lọc và công suất sử dụng của gia đình mà tuổi thọ của hệ thống lọc nước hoàn toàn không giống nhau. Theo đánh giá của các chuyên gian thì trung bình cứ khoảng 10 - 15 ngày cần kiểm tra vệ sinh máy một lần. Lõi số 1 có tuổi thọ kém nhất nên tầm 4 - 6 tháng sẽ thay thế một lần. Các lõi khác thì dao động từ 9 - 12 tháng. Đối với màng lọc thì chúng có tuổi thọ kéo dài 24 - 36 tháng.

Xem thêm tại:  Hệ thống lọc nước bể bơi gia đình hoạt động theo nguyên lý nào?
Tác giả

Ngoan hiền, yêu màu tím, thích màu hồng, sống nội tâm, hay khóc thầm nhưng đặc biệt là không bị gay ^^. Blog Hệ Thống Lọc Nước mục đích tổng hợp tin tức, cũng như kiến thức về nước sạch để bạn đọc có thể có thêm nhiều thông tin hữu ích nhằm biết cách giữ sức khoẻ cho bản thân cũng như gia đình mình.

No Comment to " Bật mí những bí mật cần biết về hệ thống lọc nước "