Đèn cực tím, thành phần không thể thiếu trong mỗi hệ thống lọc nước sạch

By Unknown → Thursday, November 26, 2015
Các nguồn nước dù là tự nhiên hay đã qua xử lý hiện nay đều chứa một hàm lượng tạp chất, cặn bẩn không hề nhỏ ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Và để mang hiệu quả lọc triệt để, tạo ra kết quả tốt nhất, các nhà sản xuất hệ thống lọc nước đã thiết lập thêm một thành phần khác nhằm hỗ trợ tốt nhất chất lượng nước đầu ra, đó chính là đèn cực tím. Nhiều người nghĩ rằng đèn cực tím chỉ để làm sáng mà thôi nhưng thực chất, tác dụng của nó lại vô cùng hiệu nghiệm, giúp cơ thể mỗi người luôn tận hưởng được nguồn nước sạch trong lành nhất.

Vi khuẩn được diệt như thế nào?

Tia cực tím của đèn cực tím có bước sóng 254 nm được hấp thụ bởi các vật liệu di truyền của vi sinh vật. Những sợi DNA được mã hóa với một trình tự cụ thể của một cái gì đó được gọi là cặp base dựa tên trình tự của các cặp cơ sở mã số đặc điểm nhất định. Sau đó, các vi sinh vật sẽ bị bất hoạt và chết, trở nên vô trùng. Diệt vi khuẩn bằng tia cực tím cũng giống như chưng cất, làm sạch nước mà không cần thêm hóa chất, và do đó cũng có một số lợi ích tương tự như chưng cất. Nó không tạo ra các phức chất hóa học mới, không thay đổi khẩu vị hoặc mùi của nước, và cũng không loại bỏ các khoáng chất có lợi trong nước.


Tác dụng của đèn cực tím trong hệ thống lọc nước

Sử dụng công nghệ đèn cực tím tiêu diệt được 99,9% vi trùng nhưng không loại bỏ bất kỳ tạp chất nào có trong nước nên thường được sử dụng ở giai đoạn cuối cùng của hệ thống lọc. Phương pháp này cực kỳ tiết kiệm điện, nhanh và an toàn hơn so với kiểu đun sôi truyền thống. Chất lượng nước sẽ không có mùi, không thay đổi vị ngọt tự nhiên cũng như bảo vệ sự ăn mòn do hóa chất của thiết bị liên quan đến nước.

Không giống như khi sử dụng Clovin B sẽ làm nguồn nước ám mùi tùy vào lượng Clo đưa vào. Đèn cực tím diệt khuẩn là một loại vật chất khử trùng bằng tia cực tím. Nước sẽ không bị thay đổi về mặt hóa học, do đó, mùi vị của nước sẽ vẫn như cũ.

Ứng dụng rộng rãi không chỉ có ở hệ thống lọc nước của đèn cực tím

Đèn cực tím diệt khuẩn được ứng dụng trong hệ thống lọc mang lại nhiều lợi ích vì ưu điểm sẵn có: không xử lý bằng hóa chất nên không gây ra nguy hiểm cũng như không gặp vấn đề trở ngại gì khi sử dụng quá mức; không sinh ra độc tố phụ có hại; chi phí lắp đặt thấp; tuổi thọ của tia cực tím tương đối bền; dễ dàng lắp đặt, thay thế, sữa chữa; hoạt động hoàn toàn tự động; khử trùng có hiệu quả hơn clo mà không gây ra mùi khó chịu;...

Mạch nước ngầm tùy vùng miền đều bị nhiễm khuẩn một cách nhất định. Mặc dù đã được xử lý cơ bản thông qua hệ thống lọc rộng lớn trước khi đưa đến từng hộ dân, tuy nhiên, hàng triệu vi khuẩn, vi rút và tạp chất không thể bị loại bỏ tất cả. Vì nhiều ưu điểm mà trong các hệ thống lọc nước hiện nay ở quy mô nhỏ như gia đình và cả quy mô lớn như công ty, xí nghiệp đều sử dụng đèn cực tím diệt khuẩn. 

Sử dụng một nguồn nước sạch an toàn chính là tiền đề bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.





Tác giả

Ngoan hiền, yêu màu tím, thích màu hồng, sống nội tâm, hay khóc thầm nhưng đặc biệt là không bị gay ^^. Blog Hệ Thống Lọc Nước mục đích tổng hợp tin tức, cũng như kiến thức về nước sạch để bạn đọc có thể có thêm nhiều thông tin hữu ích nhằm biết cách giữ sức khoẻ cho bản thân cũng như gia đình mình.

No Comment to " Đèn cực tím, thành phần không thể thiếu trong mỗi hệ thống lọc nước sạch "